Top News

ASW ทุ่ม 1 พันลบ. เทคโอเวอร์ TITLE

นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทแอสเซทไวส์ (ASW) เปิดเผยว่า ASW เข้าซื้อกิจการบมจ.ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ (TITLE) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในภูเก็ต เพื่อขยายฐานธุรกิจและฐานตลาดของบริษัท ซึ่งจะช่วยให้ ASW เติบโตแข็งแกร่งและเพิ่มรายได้ของบริษัท

บริษัท 39 เอสเตท จำกัด เป็นบริษัทย่อยที่ ASW ถือหุ้นร้อยละ 99.99 ได้รับอนุมัติให้ซื้อหุ้นของบริษัท TITLE ที่ลงทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) จำนวน 417,169,500 หุ้น (สัดส่วน 57.79% ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้ว) ด้วยราคาหุ้น 2.50 บาทต่อหุ้น รวมมูลค่าทั้งหมด 1,042.92 บาท และเตรียมทำการเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท TITLE (Tender Offer) ในอนาคต.

TITLE เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดภูเก็ตมาเกือบ 10 ปี โดยเน้นพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมในพื้นที่หาดในยาง, หาดราไวย์ และหาดบางเทา บริษัทได้ปิดการขายโครงการหลักส่วนใหญ่แล้ว โครงการปัจจุบันที่กำลังพัฒนาอยู่ได้แก่ THE TITLE V RAWAI ซึ่งได้ปิดการขายและโอนกรรมสิทธิ์ไปแล้วกว่า 89% และโครงการ THE TITLE HALO 1 NAIYANG ที่มีการเปิดการขายตั้งแต่ปลายปี 65 ไตรมาส 2/66 มียอดขายกว่า 79% จากทั้งหมด 329 ยูนิต โดยคาดว่าจะได้รับรายได้ในไตรมาส 1/67

TITLE เป็นบริษัทที่มีฐานะทางการเงินและพื้นฐานธุรกิจที่ดี แม้ในช่วงโควิด-19 ยังสามารถส่งมอบห้องชุดตามสัญญากับลูกค้าได้ และมีสัดส่วนหนี้สินต่อทุนที่ต่ำ ทำให้มีโอกาสเติบโตและขยายธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง

การเข้าซื้อหุ้น TITLE ช่วยให้ ASW สามารถขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดคอนโดในภูเก็ตได้ทันที เนื่องจาก TITLE มีที่ดินในพื้นที่หาดในยาง, หาดราไวย์ และหาดบางเทา มีพื้นที่รอการพัฒนากว่า 80 ไร่ ซึ่งสามารถพัฒนาโครงการได้ถึง 9 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 1.4ล้านบาท นอกจากนี้ การเข้าซื้อหุ้นยังจะได้รับฐานลูกค้าและเครือข่ายเอเจ้นท์ที่น่าเชื่อถือ รวมถึงทีมผู้บริหารและพนักงานที่มีความเข้าใจในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นที่อยู่อาศัยสำหรับชาวต่างชาติ พร้อมที่จะสร้างสรรค์และพัฒนาโครงการที่มีคุณภาพระดับสากลในอนาคต

"เรามองเห็นศักยภาพ ประสบการณ์ และความสามารถของทีมผู้บริหาร และศักยภาพที่ดินในจังหวัดภูเก็ตของ TITLE รวมทั้งมุมมองในการทำธุรกิจของทั้ง ASW และ TITLE ที่มี DNA ที่คล้ายกัน ทั้งด้านการให้ความสำคัญกับ Facilities และฟังก์ชันในการอยู่อาศัย รวมถึงแผนการพัฒนาภาพใหญ่ของจังหวัดภูเก็ตเอง ซึ่งการ Synergy กันในครั้งนี้ จะช่วยให้ ASW ต่อยอดธุรกิจไปสู่กลุ่มโรงแรมและการท่องเที่ยวได้ในอนาคต" นายกรมเชษฐ์ กล่าว

นายกรมเชษฐ์  วิพันธ์พงษ์

ขณะที่ตลาดท่องเที่ยวในภูเก็ตกำลังฟื้นตัวเป็นจำนวนมากโดยมีการฟื้นตัวถึง 80% เมื่อเทียบกับก่อนโควิด สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวภูเก็ตได้กำหนดกลยุทธ์ในการตลาดท่องเที่ยวเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในภูเก็ตใน 5 ด้าน รวมถึงการรักษาตลาดเป้าหมายเดิม เช่น ตลาดจีน รัสเซีย อินเดีย ตะวันออกกลาง ออสเตรเลีย และยุโรป โดยการเข้าไปตลาดเพื่อส่งเสริมการขายและการแสดงโชว์ในประเทศที่เป็นกลุ่มลูกค้าหลัก รวมถึงการเข้าถึงตลาดใหม่ เช่น ตะวันออกกลางในบางประเทศ ภาคเอกชนเชื่อว่าการท่องเที่ยวในภูเก็ตจะกลับมาฟื้นตัวสูงสุดในปี 67 ซึ่งจะส่งผลดีต่ออสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ต โดยบริษัทได้ตั้งเป้าหมายรายได้ของ TITLE ที่ 1หมื่นล้านบาท ภายในระยะเวลา 3 ปี (2567-2569)

ASWเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เน้นโครงการแนวสูงและแนวราบในทำเลที่มีศักยภาพ ภายใต้แนวคิด "ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ" หรือ "We Build Happiness" พัฒนามาแล้วกว่า 50 โครงการภายใต้แบรนด์ต่างๆ เช่น KAVE, ATMOZ, MODIZ, ESTA และ THE HONOR รวมมูลค่ากว่า 55,300 ล้านบาท สร้างเสร็จแล้ว 37 โครงการ อยู่ระหว่างเปิดขายหรืออยู่ระหว่างการพัฒนา 13 โครงการ ปัจจุบันมียอดขายรอรับรู้งานในมือกว่า 11,400 ล้านบาท

Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า